logo department
KBShome about people department academic research download facebook gallery sitemap
16
17
TH EN
redline
pic
redline
space
home
about us
People
Academic
Research
News
Contact us
1
space
a1
2
space
space
space 3
space
space
3
4
5
  space  
space สาขาการจัดการด้านการบริการ (Service Management)  
  space  
  space  
space

สาขาการจัดการด้านการบริการเน้นการศึกษาองค์ความรู้เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในการจัดการกระบวนการ
ให้บริการ โดยมุ่งเน้นความเข้าใจถึงการนำส่งการบริการที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นจนกระทั่งถึงการนำส่งการบริการ
ขั้นสุดท้ายให้กับผู้บริโภคในธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการต่างๆ รายวิชาด้านการจัดการการบริการที่เปิดสอนในภาควิชา
การจัดการปฏิบัติการครอบคลุมแนวคิดการจัดการด้านต่างๆของการบริการในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรม
ทั้งในภาครัฐ เอกชน และองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร อาทิ การท่องเที่ยว การบริการไมตรีจิต (ธุรกิจที่พัก สปา ร้านอาหาร
สายการบิน สโมสร การประชุมและนิทรรศการ งานสังสรรค์รื่นเริง) การบริการด้านสุขภาพ การบริการการเงิน
งานค้าปลีก การบริการการขนส่งและเดินทาง การบริการเทคโนโลยีและการสื่อสาร การบริการการศึกษา และอื่นๆ
โดยมีขอบเขตและหัวข้อที่สำคัญได้แก่
− การจัดการประสบการณ์การบริการ (Customer Experience Management)
− สถานที่และการประกอบการบริการ (Service Facilities and Operations Management)
− การจัดการความสัมพันธ์กับผู้รับบริการ (Customer Relationship in Service)
− ต้นทุนในธุรกิจบริการ (Service and Cost Control)
− การเพิ่มคุณค่าในการบริการ (Value-added Service)
− การออกแบบและการพัฒนาการบริการ (Service Design and Development)
− คุณภาพการบริการ (Service Quality)
− นวัตกรรมการบริการ (Service Innovation)
− เทคโนโลยีกับการบริการ (Technology and service)
− ผู้รับบริการกับการสร้างคุณค่าการบริการ (Service Value Co-Creation)

 
  space  

space

space space space
space Faculty of Business Administration. Kasetsart University
50 Phaholyothin Rd, Chatuchak, Bangkok 10900 Tel: (02) 942-8777, Fax: (02) 942-8778
Copyright © 2012. Kasetsart Business School. Kasetsart University. All Rights Reserved.
 
space